Header Ads

ad

Viêm loét miệng và cách điều trị

Bệnh lý viêm loét miệng đanng là mối lo ngại của rất nhiều người. Không chỉ gây khó khăn trong việc ăn uống sinh hoạt hàng ngày, viêm loét miệng nặng có thể dẫn đến cơ thể mệt mỏi, không có tâm trạng làm việc từ đó sinh bệnh.
viêm loét miệng


1. Nguyên nhân gây bệnh

Về nguyên nhân của bệnh lý viêm loét miệng đa phần đó là do các tác động đến niêm mạc trong khoang miệng, do viruss, sử dụng các loại thực phẩm quá nóng. Trong quá trình sinh hoạt hàng ngày như ăn nhai có thể vô tình phạm vào vùng má, hoặc trong khi chải răng có thể dẫn đến xây sát nứu, các vết thương này sẽ là môi trường vô cùng thuận lợi để cho vi khuẩn có thế phát triển từ đó gây ra viêm loét miệng.

2. Dấu hiệu nhận biết viêm loét miệng

Trường hợp đang mắc một trong các dấu hiệu sau chứng tỏ bạn đã bị viêm loét miệng.
  • Xuất hiện vết loét nhỏ, màu trắng có cảm giác đau nhức nhẹ. 
  • Các vết loét này ngày càng lớn dần và tình trạng đau nhức cũng tăng theo. 
  • Cảm giác đau nhức sẽ nhiều hơn khi tiếp xúc với thực phẩm, các loại gia vị, đặc biệt là muối, nước mắm, rựu... 

3. Phương pháp điều trị

Viêm loét miệng sẽ tự động khỏi trong vòng từ 7 đến 10 ngày, trong thời gian này bạn nên vệ sinh rang miệng một cách cẩn thận, chải răng sau khi ăn, sử dụng các loại nước súc miệng để vệ sinh trước khi đi ngủ, tránh sử dụng các chất kích thích như rựu bia, hạn chế dùng các thực phẩm nóng, quá mặn hoặc quá cay.

Trường hợp tình trạng viêm loét miệng quá nặng bạn cần đến nha sĩ để được điều trị một cách tốt nhất để tránh dẫn đến mất đi chất lượng cuộc sống.

4. Phương pháp để tránh viêm loét miệng.

  • Sau khi biết được nguyên nhân gây ra bệnh bạn đã có thể tự mình phòng chống viêm loét miệng. Để phòng bệnh được tốt hơn bạn nên áp dụng một số biện pháp sau: 

  • Lựa chọn thực phẩm tươi sống, nấu chín trước khi sử dụng, nên ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây, tránh các loại trái cây quá ngọt sẽ gây nóng cho cơ thể. 

  • Sử dụng các loại nước súc miệng để vệ sinh sau khi ăn, và trước khi đi ngủ. Việc này sẽ hạn chế tối đa vi khuẩn phát sinh trong khoang miệng của bạn, súc miệng còn giúp đánh bay mùi hôi miệng, giúp tự tin trong giao tiếp hàng ngày. 

  • Bổ sung đầy đủ vitamin cho cơ thể để tăng cường sức đầy kháng. Việc bổ sung vitamin còn giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, sảng khoái hơn, nâng cao hiệu xuất công việc và đặc biệt đó là yêu đời hơn.

Không có nhận xét nào