Header Ads

ad

CẤY GHÉP IMPLANT VỚI RĂNG SỨ KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

Chắc hẳn ai khi có ý định phục hình răng đều sẽ phân vân không biết nên chọn phương pháp nào. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ điều đó và có lựa chọn sáng suốt cho riêng mình.
Hiện nay có rất nhiều phương pháp nha khoa thẩm mỹ, tùy từng trường hợp răng miệng mà các bác sĩ sẽ chỉ định hoặc tư vấn lựa chọn loại hình thích hợp. Trong số đó, với trường hợp mất một hoặc nhiều răng cần phục hình có hai phương pháp rất được ưa chuộng, đó là bọc răng sứ và cấy ghép implant. Tuy nhiên, chắc chắn rằng hai phương pháp này sẽ có những điểm khác biệt, vậy trong bài này tôi sẽ so sánh cả hai loại để làm rõ ưu nhược điểm của cả hai.

Cấy ghép implant là giải pháp điều trị trong nha khoa nhằm thay thế một hay nhiều răng đã mất. Implant là một trụ nhỏ làm bằng titannium được dùng để nâng đỡ cho mão răng, cầu răng hay hàm giả, được đặt trong xương hàm thông qua phẫu thuật, là một công cụ thay thế chân răng đã mất, sau đó gắn răng sứ giống như một răng thật.

Quy trình cấy ghép implant cũng là một điều khá quan trọng nếu bạn đang có ý định thực hiện phương pháp này, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ các bác sĩ nha khoa sẽ làm như thế nào, tác động ra sao đến răng của mình hoặc có thể tự theo dõi được diễn biến trong quá trình làm răng. Bước đầu, bác sĩ sẽ khám, kiểm tra sức khỏe răng miệng, chụp phim kiểm tra mật độ xương cũng như chiều cao có phù hợp để cấy ghép implant hay không, cũng như nắm rõ tình trạng sức khỏe tổng quát của bệnh nhân xem có mắc phải các bệnh như tim mạch, tiểu đường, huyết áp…hay không. Sau đó, bác sĩ sẽ lập kế hoạch điều trị, phác thảo quy đồ cấy ghép răng, cấy ở đâu, kế hoạch phục hình ra sao và trình bày rõ với bệnh nhân cũng như giải đáp các thắc mắc để cả hai bên có thống nhất thực hiện cấy răng hay không. Tiếp theo, bước quan trọng nhất là cấy ghép implant, trước khi đến trung tâm nha khoa, bạn cần ăn uống đầy đủ cũng như chuân rbị tinh thần, sức khỏe thật tốt, tùy vào số lượng răng cần cấy ghép và tình trạng xương hàm mà sẽ tiêu tốn nhiều hay ít thời gian, nếu xương hàm tốt, có thể hoàn tất trong vòng 1 tiếng 30 phút- 2 tiếng. Bước tiếp theo, các bác sĩ sẽ tiến hành phục hình tạm trong thời gian lành thương, đây là bước để implant tích hợp với xương và trong giai đoạn này, bác sĩ sẽ gắn răng tạm cho bạn, tuy nhiên chủ yếu nó chỉ có tác dụng thẩm mỹ, bạn cần cân nhắc lựa chọn thực phẩm ăn uống cho thích hợp. Sau đó khoảng một tuần, nướu răng xung quanh implant sẽ lành lại, bạn sẽ phải quay lại để kiểm tra, chụp phim, xem xét độ ổn định của trụ implant để tiến hành bước tiếp theo. Sau bước này, các bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên trụ implant thông qua vít abutment, bạn có thể chọn các loại răng sứ như răng sứ Zirconia, Cercon,  titan…tùy theo khả năng kinh tế của mình. Như vậy, về cơ bản, bạn đã hoàn thành xong một quy trình cấy ghép implant, chỉ cần tái khám lại theo chỉ định để có thể hoàn toàn yên tâm về độ ổn định, khả năng tích hợp của implant với xương hàm.

Bạn yên tâm là phương pháp này sẽ không hề gây đau đớn, ê buốt như bọc răng sứ và cũng bảo tồn răng thật tối đa cho bạn. Nếu bạn đang rơi vào trường hợp cần cấy ghép implant, hãy liên hệ trung tâm nha khoa thẩm mỹ ST Dentist tại 321 Nguyễn Tri Phương, phường 5, quận 10 hoặc gọi vào đường dây nóng để được tư vấn kĩ lưỡng và thực hiện đúng quy trình như trên, đảm bảo kết quả lâu dài và tốt nhất với đội ngũ bác sĩ tay nghề chuyên môn cao cũng như trang thiết bị hiện đại bậc nhất hiện nay nhé!

Không có nhận xét nào