Header Ads

ad

Răng Mọc Ngay Trong Mũi Của Một Phụ Nữ

chiếc răng trong mũi
Răng mọc lệch lạc hay thưa hoặc hô, là tinh trạng vô cùng bình thường và hay xuất hiện ở đủ mọi lứa tuối. nhưng mới đây một trường hợp vô cùng hi hữu đã xuất hiện tại trung quốc đó là chiếc mọc ngay trong mũi của một người phụ nữ.

Bệnh nhân là một phụ nữ cao niên sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bà bị tình trạng chảy máu trong mũi rất nhiều năm, thoạt đầu tưởng chỉ là chảy máu cam bình thường nhưng tình trạng này có tần xuất ngày một nhiều, cuối cùng sau khi chụp X-Quang mới phát hiện ra chiếc răng nằm lệch ở trong mũi, đây cũng là trường hợp thứ 2 được phát hiện tại Trung Quốc trong năm nay.

Các bác sĩ kể lại rằng: Kết quả chụp phim cho thấy xuất hiện một vật thể kì lạ nằm trong mũi của bệnh nhân nhưng chưa thể khẳng định đó là gì chỉ phỏng đoán là một dị vật đã vô tình nằm trong mũi của người bệnh. Vật thể này nằm ở phía mũi phải của người bệnh.

Kết quả phẫu thuật đã khiến các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi lấy trong khoang mũi của bệnh nhân ra một chiếc răng, mà điều đáng kinh ngạc là chiếc răng này đã phát triển một cách đầy đủ, và có lẽ tình trạng chảy máu mũi của bệnh nhân thường xuyên cũng là do quá trình phát triển của chiếc răng gây ra.

Theo như bác sĩ tại bệnh viên tỉnh hồ nam, đây được gọi là tình trạng răng mọc thừa, những người mắc bệnh này thường mọc một chiếc răng trên một bộ phận nào ở cơ thể và ngay từ lúc còn trong bụng mẽ thì chiếc răng này đã bắt đầu hình thành.

Tình trạng răng mọc thừa như trên là tình trạng vô cùng hi hữu và hiếm gặp tính trên toàn thể nước Trung Quốc thì chỉ có chưa đến 20 trường hợp răng mọc thừa.

Trên thế giới cũng phát hiện nhiều trường hợp vô cùng hiếm gặp trong đó phải kể đến đó là một người đàn ông ở Saudi Arabia cũng gặp tình trạng răng mọc trong mũi, anh ta bị chảy máu mũi trong thời gian dài và bị liên tục sau khi đến bệnh viên đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra.

Các dấu hiệu để nhận biết răng mọc thừa trong khoang mũi đó là: chảy máu mũi, nghẹt mũi, đau đầu, nghẹt mũi, đau nhức và các triệu chứng này kéo dài.

Khi phát hiện các triệu chứng trên nên nhanh chóng đến các Trung Tâm Nha Khoa hay bệnh viên để có thể điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào