Header Ads

ad

Cách Chăm Sóc Răng Miệng Sau Khi Bọc Sứ

Răng sau khi bọc sứ cần được chăm sóc như thế nào? Theo các Bác sĩ tại ST Dentist thì việc vệ sinh hàng ngày của bạn sẽ tác động trực tiếp đến độ bền của răng sứ.
Dentist Sang kiểm tra răng cho Ca sĩ Hồ Quang Hiếu
Bọc răng sứ hay còn gọi là chụp sứ là một trong những phương pháp phục hình răng phổ biến hiện nay. Bọc sứ giúp lấy lại thẩm mỹ nụ cười, đảm bảo chức năng ăn nhai như răng tự nhiên. Ngoài ra, nếu được chăm sóc đúng cách, răng sứ sẽ tồn tại gần như vĩnh viễn, chắc khỏe và giữ màu răng trắng và sáng lâu dài.
-Sau khi kết thúc quá trình bọc sứ, việc chăm sóc răng sau khi bọc sứ là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài hướng dẫn giúp bạn bảo vệ răng sau khi bọc sứ để duy trì răng sứ khỏe đẹp mãi nhé.

Vệ sinh răng miệng hàng ngày

Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm và kem đánh răng phù hợp. Đánh răng sau khi ăn khoảng 30 phút và vệ sinh kỹ vùng kẽ răng để tránh tồn tại mảng bám tạo thuận lợi cho vi khuẩn gây ra các nguyên nhân hôi miệng, mất màu răng.
Khuyến khích sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và nước súc miệng có nồng độ phù hợp
Lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần để đảm bảo cao răng không ảnh hưởng tới chân răng bọc sứ.
Lấy cao răng tại ST DENTIST

Chế độ ăn uống hợp lý

Mặc dù răng sứ có độ bền và độ cứng hơn răng tự nhiên rất nhiều nhưng về độ dẻo dai không bằng răng thật. Vì thế, trong chế độ ăn uống bạn cần chú ý không nên ăn các đồ ăn quá cứng và dai ảnh hưởng tới độ bền của răng sứ.Lựa chọn các loại thực phẩm ít có thành phần tạo màu và ít axit gây hại cho răng.Tránh thực phẩm quá cứng có thể làm sứt mẻ và tổn thương răng sứ. Tốt nhất nên lựa chọn những thực phẩm mềm, dễ nhai, hạn chế những thức ăn cứng dai hoặc chứa nhiều đường.

Tái khám định kỳ

Cần tái khám định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra răng sau khi bọc sứ, lấy cao răng và kiểm tra độ khít sát của răng sứ và cùi răng, viền nướu. Nếu phát hiện có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của răng bọc sứ như sút, mẻ, gãy.. bạn cần đến nha khoa ngay để kiểm tra và có biện pháp khắc phục phù hợp.
rường hợp răng sứ của bạn bị mẻ, sút ra bất thường thì bạn nên đến gặp Bác sĩ nha khoa ngay. Răng sứ sẽ được thay thế bằng răng sứ mới hoặc khắc phục lại những khiếm khuyết để giữ gìn sức khỏe răng miệng của bạn.
Tại Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ST DENTIST, các bác sĩ thực hiện phục hình răng sứ cho bạn đều là các chuyên gia trong ngành. Với thao tác chính xác, nhẹ nhàng và ân cần, các bác sĩ đã phục hình thành công cho hàng ngàn ca mất răng. Sau khi kết thúc quá trình phục hình răng, mỗi bệnh nhân đều được tư vấn và đưa ra lưu ý sau khi bọc răng sứ cụ thể nhất.
ST DENTIST FOR LIFETIME SMILE

Không có nhận xét nào